KHOA Y DƯỢC – TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG: CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC ĐÀO TẠO THỰC HÀNH TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HẢI DƯƠNG

Chủ nhật, 24/12/2023, 16:42 (GMT+7)

 

Hoạt động hợp tác đào tạo thực hành giữa Khoa Y Dược –  Trường Đại học Thành Đông và Bệnh viện đa khoa Hải Dương bắt đầu từ năm 2022, thông qua 10 hợp đồng được ký kết lẻ theo từng đợt.

Khoa Y Dược –  Trường Đại học Thành Đông được thành lập năm 2018, có nhiệm vụ đào tạo trình độ đại học các ngành thuộc khối ngành sức khỏe. Hiện nay tại khoa có bốn mã ngành đào tạo, bao gồm: Bác sĩ Y học cổ truyền; Dược sỹ; Cử nhân kỹ thuật xét nghiệm và Cử nhân Kỹ thuật hình ảnh Y học.

Bệnh viện đa khoa Hải Dương là bệnh viện đa khoa hạng I mang tầm khu vực tại trọng điểm tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, với bề dày lịch sử hơn 100 năm và quy mô giường bệnh hiện nay là 900 giường.

Ngày 21/12/2023, tại Bệnh viện đa khoa Hải Dương đã diễn ra HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO CÁC LỚP THUỘC KHỐI NGÀNH SỨC KHỎE giữa Khoa Y Dược – Trường Đại học Thành Đông và Bệnh viện đa khoa Hải Dương, với nội dung hợp tác về công tác giảng dạy các học phần lý thuyết và thực hành cho sinh viên bốn khối ngành của khoa.

Về phía Khoa Y Dược, thành phần đoàn tham dự gồm:

  • Ths. Lê Văn Quảng – Phó trưởng khoa;
  • ThS. Nguyễn Thị Loan – Trưởng ban đào tạo; 
  • CN Trần Quỳnh Đức – Trưởng ban Tài chính;
  • Ths. DS. Phùng Thị Hương Giang – Phó ban ĐT;
  • ThS. Trần Hải Ưng – Giảng viên và Ths. Ngụy Đình Hoàn – Giảng viên.

Về phía bệnh viện, gồm:

  • Chủ trì hội nghị: BSCKII. Phạm Văn Huấn – Phó Giám đốc bệnh viện;
  • Thư ký: Ths. Trần Tuấn Anh – Phó trưởng phòng ĐT-CĐT;
  • Các thành viên gồm: Ths. Lương Quang Trung – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ; ThS. Nguyễn Văn Võ – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp; ThS. Trần Thị Nga – Trưởng khoa Y học cổ truyền; DS. Phạm Thị Mỹ Hồng – Phó trưởng khoa Dược; CN. Nguyễn Đức Quảng – KTV Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh;

Hội nghị đã tổng kết công tác đào tạo giữa hai đơn vị từ cuối năm 2022 đến nay. Trong khoảng thời gian hơn một năm đã có 13 lớp với với 380 sinh viên được đào tạo thực hành tại Bệnh viện đa khoa Hải Dương. Cụ thể, ngành Y học cổ truyền có 293 sinh viên và ngành Dược có 87 sinh viên.

Trên cơ sở kết quả đào tạo thực tế đã có, hội nghị đi tới thống nhất các hoạt động hợp tác đào tạo giữa hai bên. Hội nghị đã tiến hành bàn bạc triển khai các kế hoạch để sinh viên của cả bốn khối ngành thuộc khoa tiếp tục đi thực tập tại bệnh viện. Ngoài ra, khoa Y Dược sẽ phối kết hợp với bệnh viện về đào tạo lý thuyết và thực hành, song song với việc giảng lý thuyết kiêm giảng thực hành. Các bác sĩ tại bệnh viện sẽ tham gia giảng lý thuyết cho sinh viên để từ đó có thể liên hệ với thực hành một cách thiết thực nhất.

Hội nghị cũng dự kiến trong năm 2024 sẽ có 5 lượt sinh viên khối Y học cổ truyền và 2 lượt sinh viên khối Dược học với tổng số khoảng 300 sinh viên sẽ tham gia thực tập và đào tạo thực hành tại Bệnh viện đa khoa Hải Dương.

Cũng trong hội nghị này, đại diện phía Khoa Y Dược – Trường Đại học Thành Đông đã đề xuất ý kiến Bệnh viện đa khoa Hải Dương sẽ chính thức trở thành bệnh viện thực hành của khoa như nguyện vọng từ khi khoa được thành lập.

Hội nghị kết thúc cùng ngày và đạt sự đồng thuận hoàn toàn, với phương châm cả hai bên sẽ gắn bó chặt chẽ như một trong hoạt động đào tạo và thực hành cho sinh viên tại bệnh viện, bệnh viện sẽ tạo điều kiện cao nhất và ưu tiên cho sinh viên Khoa Y Dược – Trường Đại học Thành Đông.

Với chương trình hợp tác đào tạo này, hứa hẹn góp phần mang đến những kết quả tốt nhất, đạt yêu cầu chuẩn đầu ra cho sinh viên Khoa Y Dược – Trường Đại học Thành Đông.

 

Hải Dương, ngày 21/12/2023.

Khuê Anh (ThS. Nguyễn Mai Anh)